157. Kyushu, Japan 4 Days ทริปเช่ารถกระป๋องชะโงกทัวร์ : Kitsuki, Futago-ji, Beppu

วันที่ 3 วันนี้ตื่นเช้า(ตล๊อด) เราต้องเที่ยวให้คุ้มค่าเงินและค่าเช่ารถ 555  เราขับรถไปเมือง kitsuki little kyoto เพื่อไปใส่ชุดกิโมโน และไปถ่ายรูปที่วัด เราจองผ่านเว็บก่อนไปราวๆ 5 วัน จะอยู่ที่คนละ 1,600เยนค่ะ ถ้าที่ร้านน่าจะ 2,400 เยนนะ

ไปถึงร้านราว  10:15 แต่งตัวเสร็จก็ประมาณ  10:40 ชุดกิโมโนอึดอัดมากกก คือรัดเอวรัดนมจนหายใจได้ไม่ทั่วท้อง จะกินข้าวยังไงเนี้ย   (กินข้าว 7-11) แล้วบังเอิญว่าไส้สั้น 555 กินแล้วปวดอึ!!! ก็อึทั้งชุดกิโมโนนั่นแหละ โอ้ยลำบากถลกชุด 55555

จากนั้นก็ขับรถไปวัด futagoji  เราเป็นคนขับ คือใส่ชุดกิโมโนขับรถ 55555555  ทางไปวัดเป็นทางขึ้นเขาลงเขา เพลียอีกแล้ว แต่เราก็ผ่านมาได้  จริงๆละแวกนี้เรียกว่า Kunisaki Peninsula ค่ะ มีวัดขลังๆ อยู่ 3 วัดใกล้ๆกัน(ต้องขับรถไป) แต่วัดนี้สวยสุด ได้รับการคัดเลือกจากเรามาแล้ว 555 วัดอีก 2 วัด จะเป็นวัดหินแกะสลักหน้าพระพุทธรูป กับวัดไม้เก่าแก่มากๆๆ

ถึงวัด คนแถวนั้นดูตกใจว่าแต่งกิโมโนมาจัดเต็ม  มีลุงคนญี่ปุ่นมาขอถ่ายรูปด้วย ตล๊ก ลุงดูชอบ   (นี้ลุงถ่ายให้ค่ะ)

ใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 30นาที-1ชั่วโมงก็กลับค่ะ วิวสวยมากๆ แนะนำๆๆ

มาเพื่อ Nio 2 ตนนี้เลย ฮือ สมใจแล้ว Nio ที่เหมือนบากิ

ขับรถกลับ kitsuki มาถึงร้าน wakaeya เพื่อกินข้าวน้ำชา ochazuke ราว 13.00น.

ร้านนี้เหมือนต้องจองมาก่อน พนง.ที่ร้านเป็นคุณลุงคุณป้า  ต้อนรับดีมากกกก  ถ่ายรูปให้ อธิบายที่เที่ยว

Tai-chazuke Ureshino อาหารที่อยู่คู่เมือง kitsuki มานานนับร้อยปี ตั้งแต่ปี 1698 เป็นรสชาติจากสมัยเอโดะที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น!! ร้านตั้งอยู่ใกล้ปราสาท kitsuki

มีเมนูเดียวคือ sea beam chazuke ราคาเซ็ตละ 1800เยน ไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับปริมาณและการบริการของที่นี่ ปลาอันแรกจะเป็นปลาแซลมอนย่างซีอิ๊ว จากนั้นจะเป็นchazuke ปลากระพง(ปลาไท่) มีซอสงาสูตรเฉพาะของทางร้าน ราดด้วยน้ำชาเขียว ตบท้ายด้วยวาราบิโมจิ อร่อยมากกกกก

ทานเสร็จไปถ่ายรูปแถวถนนซามูไร5555 พอแล้ว จบ

จากนั้นก็ขับรถไปร้านกาแฟ ร้านคนเยอะมาก จะคืนชุดไม่ทันเลยขับกลับมาคืนชุดให้ทัน  16.00 น. ขับกลับไปกลับมาราว5รอบ เพราะลืมร่มไว้ที่ร้านกาแฟต้องกลับไปคืนที่ร้านชุดกิโมโน   กาแฟทำช้าม๊ากกกกกกก  ไม่รีวิวให้ งอน

กลับมาที่เบปปุ เราจะลองร้านซูชิ kamesho kuru kuru ปรากฎว่าปิดวันพุธ เลยเปลี่ยนไปกิน  toyotsune ที่สถานีเบปปุแทน ก็อร่อยดีนะ  เป็นเช็ตซาชิมิ แต่ที่คนฮิตๆกันจะเป็นข้าวหน้าเทมปุระค่ะ

(คุณลุงแจ่มใส??)

แวะช็อปปิ้งที่ซุปเปอร์ก่อนกลับด้วยค่ะ ได้มาเท่านี้ เอาเงินน้องไปปปปปป

ถึงโรงแรมก็ไปลองออนเซ็น  เป็นครั้งแรกของเรา ต้องถอดหมด รู้สึกเขิน  ตอนแช่มีแหม่มอยู่แล้ว 1 คน  น้ำร้อนมากกกก เลยวนแช่มันทุกบ่อ สรุปร้อนเหมือนกันหมด  แช่ได้ 5 นาที เสร็จรู้สึกเหนื่อยเพลีย เลยกลับมานอน คืนนั้นหลับสบายค่ะ