127. ชะโงกทัวร์ไต้หวัน 6 วัน : วันที่ 5 Sun Moon Lake

วันนี้เราจะไป sun moon lake ด้วย HSR train และต่อบัสค่ะ

จองตั๋วล่วงหน้า 1 วันที่ taipei main station ราคา 700 หยวน

รถมาจอดตรงเวลามาก

มาถึงสถานี Taichung เวลา 9.19 ไป. Bus station อยู่ชั้นล่าง , exit 5 ซื้อตั๋ว nantou bus 190$ one way
เวลา 9.50 ถึง sml 11.30 ค่ะ แต่มันจะมี sun moon lake pass ถ้าไปกลับวันเดียวซื้อแบบนั้นคุ้มกว่าค่ะ
Recommend combo round trip 1430 (HSR shuttle bus shuttle boat)

พอมาถึงเมือง sun moon lake พยากรณ์อากาศบอกอว่า cloudy แต่ที่ไหนได้ หมอกลงจัดมากค่ะ ฝนตกปรอยๆ ฮือ เสียใจ เลยฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อนค่อยมาเช็คอินทีหลัง
จากนั้นเดินไปวัด longfong temple ซึ่งดังในเรื่องหาคู่ matching.

จากนั้นเดินกลับมาทานอาหารกลางวันร้านข้างๆ 7-11 ราคา 300/คน

ไปต่อ round lake bus ลงที่ป้าย ita thao แนะนำมาหาอาหารกลางวันทานที่นี่ดีกว่าค่ะ ตัวเลือกเยอะกว่าในเมือง ค่ารถ 80 หยวน นั่งไปลงสตาบักส์แวะฉี่ สตาบักที่ี่ดีอย่างคือมีฟรีไวไฟมกะมีสินค้า  Clearance พวกแก้ว ขนม

สตรอเบอรี่ราดนมข้น 50หยวน

ไก่ยัดข้าว 60หยวน

ท่าเรือ Ita thou

จากนั้นขึ้นบัสต่อ ไป wenwu temple แต่หมอกลงหนากว่าเก่า เลยถ่ายรูปแล้วกะจะกลับที่พักค่ะ

(silent hill ชัดๆ)

เมืองเป็นเมืองเล็กๆ เจ้าของโรงแรมเลยบอกให้เราหาข้าวทานก่อนเวลา 7.30pm ค่ะ

สั่ง pork knuckle ซึ่งตุ๋นมาได้เปื่อยไปถึงกระดูก แต่ไม่มีเนื้อเลยมันมาก และกุ้งทอด  มื้อนี้ 230/คน แพงงงง

ซื้อคาลปิสมากิน หอมๆจืดๆ

บราวนี่มาเก็ตโอเจอที่ family mart สาขา ita thou 119/3 ชิ้น

จากนั้นก็รีบนอนเพราะพรุ่งนี้เจ้าของโรงแรมให้ตื่น 5.30 มีนัดไปเดินเขากันค่ะ แต่เค้าบอกว่าอากาศอาจจะไม่ดี ต้องดูพยากรณ์อากาศอีกที