125. ชะโงกทัวร์ไต้หวัน 6 วัน : วันที่ 3 Taroko National Park

วันนี้ไปเที่ยวทาโรโกะ นั่งรถไฟที่จองไว้ล่วงหน้า 1-2 วันค่ะ(ซื้อตั๋วได้ที่ Taipei main station ตรงส่วนของ TRA tickets)

โดยไปถึงประมาณ 10โมง แต่รถเที่ยวกลับคือถึงเที่ยงคืน อ่า ทำไงดี ไปเที่ยวก่อนละกัน กะไว้ว่าอาจแวะ night market ที่ ฮวาเหลียนค่ะ

ก่อนมา หาข้อมูลไว้ว่าไกด์ taxi ที่แนะนำคือ miss tiffany แต่คือป้าเค้าคิวเต็มค่ะ เลยไม่ได้จอง (ราคาราว 3500)

พอถึงสถานี hualien ก็จะเดินไป information center ค่ะ เจอลุงแทกซี่มาทัก ถามเหมาเท่าไหร่แกบอก 2200 ถ้าไป Quingshui(Cingshui cliff) ด้วยแกบอก 2600 เลยต่อเหลือ 2500

จุดแรกที่ไปคือคิงชุ่ย ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจากสถานี เป็นหน้าผาริมทะเล วิวสวยมาก แนะนำๆค่ะ หรือจะขอให้พี่แท็กซี่ขับรถวนรอบถนนบริเวณนี้ก็ได้

add effect

เดินลงบันไดมาตรงชายหาดค่ะ แฮ่กๆๆ

แล้วไปต่อทาโรโกะ แต่เสียดายที่ tunnels of nine turn ปิดไป คือปิดมาได้ 2ปีแล้วจากหินถล่ม

ตรงนี้เป็นทางเข้า

ถ้ำหินอ่อน Swallow Grotto ก่อนเข้ามาตรงนี้ลุงแท็กซี่เค้าไปยืมหมวกกันน็อคให้ด้วยค่ะ (ฟรี)

suspension bridge ไม่ได้ไปเดิน

ลุงแท็กซี่บอกว่านี่เป็นหน้าอินเดียแดง

จากนั้นพักกินข้าว อาหารแนวจีน จืดๆมันๆ

ไอติม 30 หยวน

แล้วไปปีนเขาต่อที่ Lishui trial วิวสวยดีค่ะๆ ประมาณ 2 กม. ใช้เวลาเดินราว 1 ชม.

จากนั้นนั่งรถไปต่อที่ eternal spring shrine ปีนเขาอีกเหนื่อยมาก

และนี่คือทางปีนเขา(อีกแล้วเหรอ) เพื่อนพาปีนค่ะ เราไม่อยากปีนแต่จำใจไป

มุมด้านบนมองไปที่จอดรถ โอย ทางชันมาก เหนื่อย

Golden Bell ค่ะ

วิวจากด้านบน ขาสั่นเลย

วัดชางกวง

ประมาณ 15.30 ออกจากทาโรโกะกลับไปสถานีฮัวเหลียน (ถึงราว 16.00) ตอนแรกลุงจะพาไปส่งที่ night market ซึ่งห่างออกไปราว 20 นาทีเดินแต่เปลี่ยนใจขอแวะสถานีเปลี่ยนตัวเป็นตั๋วที่กลับเร็วกว่าได้ ดีใจมากกก ถึงไทเปราว 19.00

(เสียเหงื่อก็เพิ่มแอลกอฮอล์เข้าเลือด //ผิด)

นี่ เป็นตั๋วไปกลับนะคะ 702 ต่อคน ถ้าไปเที่ยวเดียวน่าจะ 440 หยวน

พอมาถึง Taipei main station ก็ต่อ MRT ไปกินข้าวกันต่อที่ร้าน shinyeh ที่สถานี zhongxiao fuxing แต่หาร้านไม่เจอคือปัก map ผิดมา  เงิบบบ เลยแวะร้าน hello kitty sweets สาขา zhongxiao fuxing ก่อน ร้านนี้ขนมงุงิดี ต้องสั่งน้ำคนละแก้วด้วย

ที่ร้านมีไวไฟเลยหาร้าน Shinyeh เจอ ไม่ไกลจากกันเดิน2นาทีถึง เงิบอีก… รอคิวประมาณ 10นาทีค่ะ สั่งอาหารไป3อย่างมาเร็วมาก อาหารอร่อย ปลื้มๆ อยากมากินอีก หมดไปคนละ 525$

กินเสร็จก็ดึกแล้วเลยกลับโฮสเทล นอน เหนื่อยมาก นอนเที่ยงคืนทุกวัน