118. Malaysia – Singapore 5 วัน : วันที่ 4 Universal

ตื่นเช้าออกจากที่พัก 8.30 น.  นัดกับเพื่อนไว้ที่วัดจีนแถวๆไชน่าทาวน์ค่ะ

แต่เราจะไปหาอะไรกินใส่ท้องก่อน

ถนนในที่พัก  กลางคืนก็ไม่ได้เปลี่ยวมากนะคะ  เตยว่าที่นี่โอเคเลยแหละ  ไชน่าทาวน์  ใกล้ MRT ด้วย

จุดหมายของเราคือร้านนี้ค่ะ

ร้านโจ๊กเทพส์  สาเหตุเนื่องจากวันที่ไปเที่ยว singapore flyer กลับมานั้นเหนือ่ยมาก  หิวมาก

เพื่อนอยากกินโจ๊กเลยมาที่ Hostel แล้วถามเค้าว่า  ร้านโจ๊กร้านไหนเด็ด  เค้าก็แนะนำให้มาร้านนี้

แถว Smith Street ค่ะ  ไม่แน่ใจร้านเปิด 24 ชม.รึเปล่านะคะ

…พิกัด  เลย Mcdonald ไปอีก 1 ซอย

เมนูแนะนำคือโจ๊กไข่เยี่ยวม้ากับไก่(thousand year egg)  โจ๊กเค้าจะแบบ เข้มข้นมาก  อร่อยมาก

ที่ร้านมีตรีนส์ด้วย  แต่ไม่ได้กิน  รู้สึกเจ็บใจมาจนบัดนี้

ปกติเตยไม่ชอบโจ๊กยังซดหมดชามเลยค่ะ

ราคา 3.5 ต่อชามมั้งคะ แต่ได้ปริมาณเยอะนะ  3 คน 2 ชามอิ่มค่ะอิ่ม

พริตตี้ร้านโจ๊ก

ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า ตอนที่กินดึกๆ มันอร่อยกว่ากินเช้าๆ เพราะว่าเนื้อโจ๊กมันแลดูข้นกว่าค่ะ ฮาฮา

จากนั้นเราเดินต่อไปที่วัดเจ้าแม่กวนอิมค่ะ  ไม่ไกลจากร้านโจ๊ก 5-10 นาทีถึง

ที่วัดนี้มี 5 ชั้น ขึ้นไปชั้น 5 ก่อนเลย เป็นชั้นดาดฟ้า สวนสวยอะ

เดินหมุน 3 รอบตามเค้า

เซ็นสมุดเยี่ยมกันหน่อยค่ะ

จากนั้นก็นั่ง MRT เพื่อไป SENTOSA – UNIVERSAL 1.4$

ตั๋ว UNIVERSAL ซื้อไว้แล้ว

แต่ต้องซื้อตั๋วเพื่อไป SENTOSA ราคา 3 $

เพื่อนใช้ส่วนลด TOURIST อะไรไม่รู้เหมือนกัน (เตยจ่ายเงินอย่างเดียว) … แหะๆๆ
วันธรรมดาคนยังเยอะค่ะ

ถึงแล้วๆๆๆ

อันนี้แหละมันส์ค่ะ สีฟ้าสีแดง คนต่อคิวเยอะมาก แต่คุ้มเพราะสนุกมากกกกกกกกกก

สนุกไส้ไหลเลย เพื่อนลงมาถึงกับเพลียส์

วันนั้นฟ้าครึ้มๆ ฝนตกด้วยค่ะ แต่ตกไม่นาน ราวๆ 1 ชม.

ระหว่างฝนตกก็เลยไปนั่งกินข้าวฆ่าเวลา กินกับเพื่อน คนละ 10$

พอฝนหยุด เดินออกมาจากศูนย์อาหาร เจอร้านขายน่องไก่งวง

………พลาดดดดดดดดดดดดดดดดด

โชว์ที่ SEA WORLD

พอดีว่าท่อแถวนั้นเค้าปล่อยควันออกมา น้องหนูเลยไปเล่นๆๆ

กรี๊ดกร๊าดตามประสาเด็ก น่ารักมากกกกกกกกกกก

พอเล่นเสร็จ เย็นๆ ก็พักกันที่นี่ค่ะ รอไปดูโชว์ SONG OF THE SEA

…ที่สิงคโปร์ มาเลย์ มีร้านกาแฟร้านนี้เยอะกว่า STARBUCKS อีกแหะ

นั่งรถไฟฟ้าไปต่ออีก 2 สถานีก็จะถึงสถานีชาดหาดที่แสดง SONG OF THE SEA ค่ะ

อันนี้เป็นเด็กจีบกันค่ะ เด็กผู้ชายเค้าเข้ามาจับแก้มเด็กผู้หญิง

อรั๊ยยย เด็กสมัยนี้ (>//<)

โชว์เริ่ม 19.00 น. แต่โชคดี มีรถพาขับชมเกาะให้ฆ่าเวลาได้ (ตอนนี้รู้สึกเค้ายกเลิกไปแล้วค่ะ)
เพลงออกแนวๆ ดิสนีย์ หลอนๆนิดนึง เตยว่าไม่ค่อยน่าสนใจอะค่ะ
ให้ดูก็สนุกดี แต่ไม่ดูก็ได้

คืนนี้ไปเที่ยวย่านกลางคืนของ sg ค่ะ  คลากคีย์

ตอนแรกเดินงงๆ สับสนว่ามันไปทางไหน แต่พรหมลิขิตบันดาลชักพา ให้เจอพี่คนไทยคนนึงที่หลงเหมือนเรา เค้าบอกว่านัดเพื่อนไว้แถวๆทางออก d

ในที่สุดก็หากันจนเจอค่ะ แล้วก็แยกทางกันไป อิอิ แหม.ลืมขอเบอร์ (ล้อเล่นน้า)

เป็นย่านที่รวมร้านเหล้า ผับ บาร์ ไว้ในที่นั้นเลยค่ะ ดีนะ หลายร้านดี
ร้านนี้มีโชว์ระบำหน้าท้องค่ะ คนเต้นสวยมาก

นมเป็นนม เอ้ย หน้าท้องเป็นหน้าท้อง

เอ๊ยยยยย……

อันนี้ออกแนวร้านหมอๆ ตอนแรกนึกว่ามีมีตติ้งคน WHEEL CHAIR
ที่ไหนได้ คอนเซปต์ร้านเค้าค่ะ

เก้าอี้ก็เป็นรถเข็น เหล้าก็ใส่ในสายน้ำเกลือ เออ… เข้าท่า

แต่เราจะเข้าร้านนี้ค่ะ….

ร้านขนม (อีกแล้ว)
สั่ง WAFFLE STRAWBERRY สดไปค่ะ

จัดมาอย่างงาม
แต่กินๆไปจนหมดจาน ก็งงๆกับเพื่อนว่า เอ๊ะ มันเหมือนขาดอะไรไป

เหลือบไปดูโต๊ะ้ข้างๆ เค้ามีไอติมโปะด้วย

อุ๊ย!! ลืมไปติม!!

…โถ่ถัง

จากนั้นก็เดินเล่นไปเรื่อยค่ะ

หารู้ไม่ ว่ามันจะใกล้เที่ยงคืนแล้ว รู้ตัวอีกทีตอนอยู่ที่สถานีค่ะ รถไฟเที่ยวสุดท้ายอีก 2 นาที

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

วิ่งสิคะ วิ่ง

***เจอฝรั่งที่เมาเบียร์ด้วย มาขอแลกเศษตังค์ เพราะตู้ขายตั๋วใช้ได้แค่แบงค์ 2$ เกือบไปแล้วมั้ยละไอ้หนุ่ม เกือบตกรถไฟพร้อมๆกับพวกเตยเลย ฮึ่ย

….จริงๆก็ทันรถไฟค่ะ เล่นเอาระทึกกันตลอดเวลา จากนั้นก็กลับที่พัก นอน =__=

จบวันที่ 4 แล้วค่า ต่อวันที่ 5 นะคะ