109. เที่ยวเชียงใหม่ 2 คืน 1 วัน อำลา 2012

รูปเยอะหน่อยนะคะ entry นี้

พอดีว่าไปเชียงใหม่วันที่ 22-23 ธันวา 2555 ไปเครื่องบินรอบ 7.30 ถึงเชียงใหม่ประมาณ 8.30 ค่ะ  จากนั้นติดต่อเช่ารถ(ติดต่อเช่าไว้ก่อนเค้ามารับที่สนามบิน)

แล้วก็ออกเที่ยวกันเลย

จุดแรกเราต้องหาอาหารเช้าใส่ท้องก่อนค่ะ  ไปที่ร้าน Smoothie Blues ร้านสีฟ้าตรงถนนนิมมานแถวๆซอย 6 คือหน้าปากซอยที่จะเข้าปันนาเพลสอะค่ะ

ร้านนี้ดังพวก Breakfast all day สมูทตี้ ราคาก็ไม่ได้แพงระดับกรุงเทพค่ะ

Mixed berry tart อร่อยค่ะ หวานๆเปรี้ยวๆ

blueberry pancake

ออมเล็ต

Egg benedict w/ salmon

จากนั้นขับไปต่อเส้นดอยสุเทพ แวะไหว้ครูบาศรีวิชัยก่อนค่ะ

แล้วขึ้นดอยสุเทพ  เหนื่อยแฮ่กเลยกว่าจะขึ้นไปถึงชั้นบน

ลงดอยเสร็จเป็นเวลาประมาณ 13.00 น. ก็ไปทานอาหารเที่ยงร้านโป่งแยงแอ่งดอย  ร้านนี้ควรโทรจองก่อนมานะคะ วิวดีค่ะ  ถ้ามาตอนเย็นก็จะได้อีกบรรยากาศนึง (ครัวปิดบ่ายสาม)

โดยรวมอาหารอร่อย ไม่แพงมาก แต่รอนานมากกกกกค่ะ

ไก่ดอยผัดใบยี่หร่า เหมือนผัดกะเพราแต่เผ็ดมาก

ยำเห็ดเข็มทอง อร่อยค่ะ

ส้มตำฟักแม้ว? อร่อยมาก รสชาติดีมาก

สลัดแฮมขาหมู ใช้ได้ทีเดียวค่ะ

ถั่วหวานผัดน้ำมันหอย ถั่วหวานจริงๆ

เสร็จแล้วเดินย่อยที่ม่อนแจ่ม (ไม่แนะนำมาอย่างแรง ร้อนก็ร้อน วิวก็งั้นๆค่ะ)

ตกเย็นแวะกินขนมที่วาวี สาขา tita gallery บรรยากาศดีแต่พนักงานไม่ค่อยน่ารักค่ะ  ดูหยิ่งๆยังไงชอบกล

เค้กมะพร้าว อร่อยสุด นุ่ม เนียน รสกลมกล่อม ชนะเลิศ

เค้กชาเขียว แต่ไส้เป็นพรุนกวนนะคะ ไม่แนะนำ มันหวานๆเปรี้ยวๆอะ

ตกเย็นเดินถนนคนเดินท่าแพ (วันเสาร์ค่ะ)  ถนนสายนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรน่าซื้อค่ะ มาเดินดูคนที่เยอะมากแค่นั้น

น้องหมานอน(เจ้าของไม่ได้สั่ง นอนเอง ส่วนตัวซ้ายสุดตาปรือๆ ยังไม่หลับ)

ตัวนี้โดนอุ้มมาให้คนถ่ายรุป 555

แวะกินข้าวเย็นรอบดึกที่ร้าน ส้มตำยกครก ถนนท่าแพ  อร่อยใช้ได้ ราคาจานละประมาณ 69-79

วันที่ 2 ขับรถไปเที่ยวงานราชพฤกษ์  จัดสวยดีค่ะ แต่อากาศมันแห้งและร้อนไปหน่อย ต้นไม้ดูไม่ฉ่ำค่ะ

เกือบเที่ยงแวะกินขนมที่ โอเร็นเต็ลดาราเทวี

มากาฮงอร่อยค่ะ ไม่แพงด้วย ชิ้นละ 18.-  ส่วนเค้กเฉยๆ

เที่ยง แวะกินข้าวซอยเสมอใจฟ้าฮ่าม  มาบ่อยจนเอียนแล้วค่ะ อยากได้ร้านที่อร่อยกว่านี้

จากนั้นแวะไหว้พระที่วัดพระสิงห์ในตัวเมือง  แวะไปเช็คอินที่ไอเบอร์รี่นิมมาน แล้วกลับไปสนามบินค่ะ