66. Malaysia – Singapore 5 วัน : วันที่ 2 Putrajaya-KLCC

วิวตอนเช้าๆที่เกนติ้งค่ะ

ส่วนของทางเข้า

แบบจำลองเก็นติ้ง

เตยกับเพื่อนอีกคนไปทานข้าวเช้าที่รวมในค่าที่พัก …ไม่อร่อยเลยจ้า เฉยมากกกกกก ราคาราว 23-25RM ต่อท่าน ;__;

อากาศเช้าวันนั้น 19.7 องศา

ลงกระเช้ามาแล้วค่าาา

ตอนแรกต้องจ่าย Skyway fee 5RM เนื่องจากไม่ได้ซื้อตั๋วไปกลับจากข้างล่างค่ะ

ทีนี้รถมันจะออก 9.30 น. ก็ต้องวิ่ง(อีกแล้ว) ซ้ำยังหลงลิฟท์ ต้องวิ่ง 4*100 เมตรกัน 3 คน เป็นภาพที่อนาถดีแท้ แต่ในที่สุดก็ทันค่ะ

มาถึง KL Sentral ที่เดิม นะแจ้
มาเพื่อมาต่อรถไปเที่ยว Putrajaya ค่ะ โดยพวกเตยจะฝากกระเป๋าไว้ที่ KL Sentral เป็นตู้ให้หยอด มีหลายราคา 5,10,15 RM ใช้ได้ครั้งเดียว

จากนั้นก็มาซื้อตั๋ว KLIA ราคา 9.5 RM …แน่นอน มี wi-fi free ในสถานี

รถมาจอดรอแล้ว….

ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที (จริงๆน่าจะซัก 15 นาที) ก็ถึง Putrajaya ค่ะ เร็วมากๆเลย
จริงๆถ้าจะเที่ยว Putrajaya มันมีทั้งแบบนั่งรถเมล์เที่ยวเอง และนั่งแท็กซี่
แต่แนะนำ นั่งแท็กซี่เถอะค่ะ จะเป็นอะไรที่ save พลังงานได้มากถึงมากที่สุด

เพราะเมือง Putrajaya ร้อนมากกกกกกกกกกกกกกกก

ไปซื้อตั๋วที่นี่เลยค่ะ ราคา 75 RM/2 ชั่วโมง

คร่าวๆ ใช้เวลาเที่ยวประมาณ 2 ชั่วโมง อยากให้เค้าจอดตรงไหนก็จอดได้ค่ะ ไม่มีกำหนดเวลาตายตัวเหมือนในแผ่นนั้นหรอกว่า ที่นี่ต้อง 10 นาที ตรงนี้ต้อง 15 นาทีนะ

ได้รถแล้ว ไปเลย (ตอนนั้นราวๆ 12.00 น.)

จุดแรก สะพาน….. จำชื่อไม่ได้จริงๆค่ะ เอาเป็นว่า ถ่ายรูปละกันน่า

เห็นแล้วไม่จัดไม่ได้…..อิอิ โดด!!

จากสะพานนี้จะเห็นมัสยิดสีชมพูอยู่ลิบๆค่ะ

แนะนำ ว่าถ้ามาเที่ยวที่นี่ พกร่ม ยาดม และทิชชู่ไปด้วยนะคะ

ตึกระหว่างทาง คงเป็นสำนักงานบางอย่าง

มัสยิดอีกรูป

ถึงมัสยิดสีชมพูแล้วค่ะ

ที่นี่ ผู้หญิงต้องเปลี่ยนเป็นชุดคลุมก่อนนะคะ ไม่งั้นไม่ให้เข้า (ไม่เสียค่าชุดจ้า)
และ… มี Wi-fi  จริงๆแล้วสถานที่ท่องเที่ยวดังๆเมืองไทย เอาแค่ในกทม. เช่นวัดพระแก้ว ปล่อยไวไฟนี่ได้การโฆษณา โดยไม่ต้องเสียค่าพิมพ์แผ่นพับเลยนะ ในยุค social network เยี่ยงนี้

โอ่โถง งามมากกกกกกก

งามจัดๆ ได้ portrait กันหลายรูปเลยค่ะ

บ้านนายก?

ไปต่อกัน….
วันนั้นโชคดี ได้ที่แท็กซี่น่ารักด้วยค่ะ แฮ่~

เหมือนจะเป็นรัฐสภา
ไม่ไกลจากมัสยิดสีชมพู แต่ว่าถ้าเดิน ก็ร้อนเหมือนกัน

ตึกเป็นรูปโค้งๆค่ะ สวยดี

รู้สึกจะเป็น convention center

โรงแรม Pullman
งามมาก เห็นว่าคืนละ 3000-4000 ค่ะ

2 ชั่วโมงผ่านไปเร็วมาก กลับมาถึงที่สถานีด้วยความเหนื่อยอ่อนค่ะ

ซื้อตั๋วกลับเองด้วย 9.5 RM เหมือนเดิมส์

ขึ้นรถไฟฟ้า ไปที่ KLCC ต่อค่ะ ราคา 1.6 RM

บัตรรถไฟฟ้า

ถึง KLCC ก็เข้าห้างกันเลยยยยยยย แอร์เย็นฉะบาย
หากอยากช็อปอะไรที่นี่ ก็ช็อปเสียตั้งแต่ที่มาเลย์นะคะ สิงคโปร์ของแพงกว่า แต่ถ้าอยากได้ตัวเลือกเยอะ ก็ค่อยซื้อที่สิงคโปร์ก็ได้

กินข้าวที่ร้าน Little Penang ชั้น 4-5 นี่ค่ะ หิวมากตอนนั้น ตาลาย

รสเหมือนแกงส้ม

…อันนี้อร่อย

มื้อนี้คนละ 13 RM ค่ะ

หลังจากอิ่ม ภารกิจต่อไปคือตามหาตึกแฝด ปิโตรนาส
เตยเดินไปเอา map จากตรงเค้าเตอร์มา ก็ดูๆ เห้ย มันอยู่ตึกเดียวกันนิหว่า ก็เดินๆกันมางงๆ

ตอนแรกกะจะถามคนแถวนั้นแล้วว่า ตึกแฝดอยู่ไหนคะ

แต่เพื่อนมันว่า เอ๊ะ ตรงนี้แลดูมีเสา 2 เสา เหมือนตึกแฝดเลย ก็เลยพากันเดินออกไปแล้วหันหลังกลับ
โป๊ะเช๊ะ เกือบโชว์โง่อีกแล้ว
;__; อยู่ใกล้ๆกันก็ไม่บ๊อก

ชื่อตึกค่ะ

จากนั้นพวกเราก็เดินหาของหวานทาน ตามประสาสาวๆ (55+) เจอร้านนี้โดยบังเอิญ

The Dome Cafe อยู่ข้างในตึกนั่นแหละค่ะ ฝั่ง Esplanade ที่เป็นสวน
มากินเค้กโดยเฉพาะ

ร้านเค้าเน้นหนักไปทางขายชีสเค้ก ช็อคเค้ก แนวๆอเมิรกัน – ออสมากๆ

เมนูเครื่องดื่ม

สั่งช็อคโกแลตเค้กไปค่ะ

Imperial Chocolate cake
กับเครื่องดื่ม 1 อย่าง เป็น Honeycomb Goldrush

สมูตตี้อร่อยเลยนะ ชอบ
เค้กช็อกโกแลต อร่อยเทพมากกกกกกกกกกกกกก น้ำตาไหล แนะนำ!!!

ร้านแลดูคนเยอะตลอดเวลาค่ะ มื้อนี้ กินขนมไปหารคนละ 12 RM

น้ำกระป๋องที่แวะไปซื้อที่ซุปเปอร์มา อันละ 1.9 RM

จากนั้นนั่งรถกลับ KL Sentral เพื่อไป Masjid jamek ต่อค่ะ

เป้าหมายเราคือหอนาฬิกาอันนี้

เห็นว่าเป็นเสาธงที่ยาวที่สุดค่ะ

จากนั้นกลับค่ะ เพื่อจะไปต่อรถที่มะละกา ราคา 1 RM (มั้ง)

สถานีดูหรูเหมือนกัน (เป็นหมอชิต)

เตยมาถึงสถานีต่อรถไปมะละกาด้วยทางนี้ค่ะ

…ในสถานีแล้วนะ ซื้อตั๋ว 12.2 RM

ขึ้นรถค่ะ รถออก 19.00 น. นั่งราว 2-3 ชม.ถ้าจำไม่ผิด

พอมาถึงที่มะละกาก็เป็นเวลา 3 ทุ่มกว่าๆแล้ว รถเมล์คงจะหมดแล้ว เลยต้องใช้บริการแท็กซี่เพื่อไปที่พักค่ะ เค้าคิด 30 RM

(จริงๆแล้ว rate ปกติ = 25 RM) แต่ไม่เป็นไร หยวนๆ มันดึกแล้ว

พักที่นี่ค่ะ Oriental Residence แถว Jonker Street
ค่าที่พัก 1 คืน 60 RM คนละ 20 RM (+เตียงเสริม 1)

จากนั้นเจ้าของที่พักก็พาเดินเล่นยามดึกค่ะ เนื่องจากพวกเตยขอร้อง ฮี่ๆๆ
ที่พักเค้าจะติดแม่น้ำเน้อ

จริงๆควรมามะละกา ศุกร์-อาทิตย์ค่ะ
เพราะวันธรรมดา เงียบมากกกกกกกกก
เป็นร้านบาร์แถวนั้นที่เปิดดึกๆค่ะ