ห่างหายการอัพไปนานเลยค่ะ เพราะไม่มีเน็ตใช้(โถ)

สำหรับเอนทรีย์นี้จะเป็น day trip จากโตเกียวไปเที่ยวเหมือนเดิมนะคะ เตรียม HP และเท้าของท่านให้พร้อมและไปกันเลย

พวกเราเริ่มไปให้พระที่อาซากุสะกันก่อนเพราะใกล้ที่พักค่ะ ราวๆ 8 โมงเช้าได้ ฝนตกปรอยๆ และไม่มีคนเลย!! แนะนำให้มาราวๆ 10-11 โมงนะคะ ยิ่งถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์คนจะคึกคักค่ะ

เทียบให้ดูบรรยากาศตอนกลางคืนนะคะ แนะนำ หากมาตอนกลางวันจะได้บรรยากาศ ตอนกลางคืนจะถ่ายภาพสวยค่ะ

เราออกกันตั้งแต่เช้า แต่ตอนเช้ามักจะไม่ค่อยมีอะไรให้กิน ก็ได้ร้านพวกข้าวหน้าเนื้อนี่แหละค่ะประทังชีพ
อันนี้รู้สึกจะเป็น Yoshinoya ค่ะ ราคาไม่แพงแถมอิ่ม กรรมกรชัดๆ คนละไม่เกิน 500เยน

เริ่มด้วยนั่งรถไฟไปที่โยโกฮาม่าค่ะพวกเราไปจากสถานี ASAKUSA ไปลงสถานี tokyo แล้วต่อไปที่ shin-yokohama ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที(แล้วแต่เที่ยวรถค่ะ) ตอนแรกแพลนว่าจะไปราเม็งมิวเซียมกัน แต่ก็เปลี่ยนใจไปไหว้พระที่ไดบุตสึค่ะ

โดยจะนั่งJR มาลง kamakura หรือ ofuna แล้วต่อ Enoden ไปสถานี Hase (one day pass 680 yen)

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะลงที่สถานี Hase นี้ เพื่อดูวัด Koktokuin Temple (Daibutsu=พระใหญ่) สามารถเดินเข้าไปดูในตัวองค์พระได้เลย

เที่ยว kamakura 2014 >> https://toeysk.wordpress.com/2014/08/26/141-japanspring2/

ร้านขนมที่ดังที่นี่ค่ะ  คือขนมรูปนก เป็นแป้งแข็งๆคล้ายขนมผิงบ้านเรา ร้านชื่อ Toshimaya

เดินขึ้นเนินไปทางที่คนไปเยอะๆ ก็จะเจอวัดค่ะ (จริงๆหยิบ map at station ได้ค่ะ)

นี่เป็นอีกวัดนึงซึ่งถึงก่อนวัดไดบุตสึค่ะ แต่เราจะแวะทีหลังเพื่อไปสักการะเจ้าแม่กวนอิม

Hasedera เป็นชื่อเรียกแบบง่ายๆติดปากของชาวบ้าน

ชื่ออย่างเป็นทางการ คือ Kaikōzan Jishōin Hase-dera (海光山慈照院長谷寺)

ข้างบนจะมีจุดชมวิวสวยๆ โรแมนติกมากค่ะ

โดยในเดือนมิถุนา-กรกฏาคม จะมีดอกไฮเดรนเยียบาน เค้าบอกว่าสวยค่ะ

จากนั้นนั่ง Enoden ไป สถานี Enoshima ห่างไปประมาณ 15 นาที เพื่อไปเกาะ Enoshima เป็นเกาะติดทะเล จะมีผู้คนมาเล่น surf กันที่หาดแถวนี้(ทั้งๆที่หนาวๆ) ให้อารมณ์เหมือน เฮ้ย ภาพแบบนีฉันเคยเห็นในการ์ตูนญี่ปุ่น  ระหว่างทางจะมีสถานีเล็กที่ โรแมนติคมาก เวลานั่งรอรถไฟไปสามารถชมวิวทะเลไปได้ด้วย คลาสสิคมาก

(มีคนถักเสื้อให้นกตรงทางออกสถานีค่ะ)

เดินตามคนอื่นมา(เลี้ยวซ้ายจากสถานี) เดินลงเนิน ผ่านอุโมงค์มาแล้ว ขึ้นมาก็จะเห็นสะพานข้ามฝั่งอยู่ตรงหน้าเลย

สะพานนี้มีชื่อเรียกว่า Subana Douri 洲鼻通り  ความยาว 680 เมตร

กว่าจะเดินถึงเกาะก็ เอ่อ…เหนื่อยใช่ย่อยค่ะ (ทิศทางการเดินให้เดินไปตามทางที่คนไปเยอะๆน่ะแหละค่ะ)

…ที่นี่เราแวะทานข้าวกันค่ะ ของร้านที่ไปกินจะเป็นเอโนชิมะด้ง คือข้าวหน้าไข่หอยค่ะ ก็อร่อยดีเหมือนกันนะคะ แต่แพง
อาหารที่นี่ที่ดูแนะนำคือ หอยปิ้ง กับปลาข้าวสารค่ะ

พอเดินขึ้นมาจะเจอเสาสีแดงค่ะ(โทริอิ) ซึ่งข้างหลังจะเป็นที่ตั้งของ ศาลเจ้า Enoshima Jinja 江島神社

โดยเป็นที่ประดิษฐานของเทพแห่งโชคลาภประจำเกาะแห่งนี้นั่นคือท่าน Benten หรือ Benzaiten 弁財天

และภายในศาลเจ้าแห่งนี้ยังแบ่งออกเป็นอีก 3 ศาลเล็ก แยกอยู่ทั่วทั้งเกาะ

Hetsu-no-miya ศาลเจ้าหลัก

จะมีให้ลอดห่วงกันค่ะ เพื่อเรื่องโชคลาภในทุกๆด้าน

วิธีการคือ เดินข้ามห่วง(1)แล้วเลี้ยวซ้ายกลับมาลอดห่วง(2) เลี้ยวขวากลับมาลอดห่วง(3) จากนั้นเลี้ยวซ้ายอีกที ข้ามห่วง(4) จากนั้นมุ่งตรงไปที่หน้าศาลเจ้าแล้วอธิษฐาน วิธีการเดินจะเป็นรูปเลข 8 ซึ่งหมายถึงความเป็นอนันต์ค่ะ

ขอพรเรื่องความรัก น่าจะเป็นศาลเจ้าที่ 2 ค่ะ

ชั้นสูงที่สุดจะเป็นหอคอยชมวิวและสวนทิวลิปค่ะ

หรือจะเข้าไปชม Aquarium Enoshima-suizokukan 江ノ島水族館  ก็ได้ค่ะ

ค่าขึ้น tower ราว ๆ 1000-1500 เยน

LON CAFE จะดังเรื่องแพนเค้ก

วิวชั้นบนๆค่ะ

ไปต่อกันที่ตลาดคนเดินคามาคุระค่ะ   ออกจากสถานี Kamakura ด้าน East Exit มองไปทางซ้ายจะเห็นถนนคนเดินที่มีป้ายชื่อ Shopping Town  ชื่อถนนโคมะจิ (Komachi-dori)

วัดแดง หรือ ศาลเจ้าทสึรุงะโอะกะ ฮะจิมังกู (Tsurugaoka Hachimangu Shrine)

ที่นี่จะมีมิชชั่นอย่างหนึ่งค่ะ Creme Brulee softcream ค่ะ

แต่เค้าบอกร้านที่ดังจะเป็นร้านไอติมรส Sweet potato แหะ  ชื่อร้าน Imo-no-kichikan

ร้านซอฟท์ครีมจะอยู่ตรงข้ามกับร้าน ■Atelier Vanille   ซึ่งดังเรื่อง Roll Cake  ค่ะ

เสร็จแล้วก็นั่ง JR กลับมาที่ yokohamaค่ะ

ไชน่าทาวน์  ไม่ค่อยมีอะไรนะ

มาต่อกันที่โตเกียวทาวเวอร์ วันนั้นนึกว่าจะไม่ทันซะแล้ว เพราะเพื่อนบอกรอบสุดท้ายมัน 21.45 ก็เลยว่าถ้าไปทันก็ไปค่ะ เรามาถึงโตเกียวราวๆเกือบสามทุ่ม ก็เลยคิดว่าถ้าต้องต่อรถไฟหลายต่ออาจจะไม่ทัน จึงโบกแท็กซี่ค่ะ
เป็นประสบการณ์นั่งแท็กซี่ครั้งแรกในญี่ปุ่นด้วย จากสถานี JR hamamatsu (??) ก็ราคา 710 เยนเองค่ะ ไม่แพงๆ

วิว tokyo tower จาก Roppongi Hills 2014 >>https://toeysk.wordpress.com/2014/08/26/142japanspring3/

จบไปอีก 1 วันค่ะ และเป็นวันที่เหนื่อยมากวันหนึ่งเลยทีเดียว

4 thoughts on “53. ตะลุยเที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน : วันที่ 4 Kamakura,Enoshima, Yokohama, Tokyo Tower

• 10090 เยนค่ะ ตอนนั้นเรต 39 ราวๆ 3,900 บาท รวมค่ากินค่าเดินทางแล้วค่ะ ถ้ากินแพงอาจจะตีไปสัก 12,000 เยนค่ะ