เหตุของทริปนี้ที่เกิดขึ้นได้คือ การบินไทยจัดโปร ไปต่างประเทศราคาถูก เลยได้ตั๋วไปญี่ปุ่นมาค่ะ ราว ๆ17800 บาท

เงิน ก็ไม่ค่อยมี แล้วจะไปยังไง (ฟ่ะ) แต่สุดท้ายก็ได้ไป ไปขอวีซ่าตอนแรกกลัวไม่ผ่านมากๆ แต่เค้าคงเห็นเป็นนักศึกษาก็เลยผ่านคะ โล่งงงอกกกไปที

เอาละ ไปกันดีกว่า วันแรก 22 กุมภาพันธ์ อากาศที่โตเกียวราว ๆ 0-10 องศา กะไว้ว่างั้น ออกจากสนามบินนาริตะนั่งรถชินคังเซนไปสถานีโตเกียว แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่สถานีค่ะ  (หาจุดฝากกระเป๋าได้ที่ information center จะมี map ให้ค่ะ) locker แบบใหญ่สุด 500 เยน ฝากได้ 1 วันนะ รู้สึกว่าจะฝากได้มากสุด 3 วันค่ะ  คืออาจจะมีล็อคเกอร์แบบจ่ายก่อนล่วงหน้าไปเลย หยอด 1500  หรือ หยอดไป 500 ก่อนแล้ววันที่จะมาเอากระเป๋าค่อยจ่ายเพิ่มค่ะ

ซื้อตั๋วเข้า disney ราคาถูกได้ที่ access ticket  สาขา shinjuku ค่ะ โดยไม่ต้องต่อคิวซื้อข้างหน้าดิสนี่ย์  http://poladiary.com/2012/07/02/access-ticket-%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%8B%E0%B8%A7-%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81/

จากนั้นเราก็จะไป Tokyo Disney Sea ต่อ เพราะวันนี้อากาศดีค่ะ แต่พรุ่งนี้ฝนตก อีกอย่างคือมันเช้าไปยังเช็คอินเข้าที่พักไม่ได้น่อ

ระหว่างทางนั่งรถ

ไปถึงที่โตเกียวดิสนีย์ซีย์ ก็ต้องต่อคิวซื้อบัตรเข้าค่ะ ราคา 6200 เยน (ไม่ได้ซื้อตั๋วที่ access ก่อน)

และเราห่อข้าวเช้า(แบบยาจก) ไปกินด้วยคือ ข้าวปั้น 1 ea นม 2 ea (130+105+105 yen)

ของเพื่อนค่ะ

ทางเข้าค่ะ

เด็กๆน่ากินดีค่ะ

รูปโดยรวมในนั้นค่ะ ไม่ค่อยได้เล่นหรอกเพราะไม่ได้ไปกด Fast Pass ค่ะ ฮือ ต่อเล่นแต่อันง่อยๆที่คนไม่เยอะ

และอีกอย่างเด็กๆสาวๆที่นี่นิยมหมี Duffy มาก ซื้อห้อยตัวพะรุงพะรังเต็มไปหมด ไอ้เราก็สงสัยว่ามันน่ารักตรงไหน(วะ)

รถไฟค่ะ กลับโตเกียวละ บายยยดิสนีย์ซี สุดหนาว บรื๋อ

อ้อ ลืมไปอย่างนึง ใกล้ๆกับสถานีดิสนีย์จะมีสถานี Isparik อะไรซักอย่าง ที่นี่จะมี Pierre Herme ด้วยนะคะ แฮ่ะๆ

จากนั้นเราก็ไปเอากระเป๋าที่ล็อคเกอร์ และไปเช็คอินที่เกสต์เฮ้าส์ได้ทันเวลาาา(ก่อน 3 ทุ่ม) แฮ่กๆ เกือบไม่ทันแน่ะ พวกเราพักที่ Khaosarn Asakusa ค่ะ แนะนำนะคะ ดีมวากกกก

…ส่วนข้าวเย็น วันนั้นกินโอเด้งราคา 150 เยนไป….จนสัส

2 thoughts on “50. ตะลุยเที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน : วันที่ 1 Tokyo Disney Sea

1. งงว่าซื้อตั๋วจาก access แล้ว ยังต้องต่อคิวซื้อที่ดิสนีย์ซีอีกเหรอครับ